QUÁ TRÌNH TẬP LUYỆN ĐỂ TĂNG CƠ BẮP

? Khi bắt đầu tập luyện, chúng ta cần một khoảng thời gian gọi là “làm quen” với các động tác tập, cơ bắp bắt đầu co-giãn với những khối lượng nhẹ nhất, thời gian này cũng là để chuẩn bị cho cơ thể (tim, phổi, v…v…) để nâng cao dần mức thử thách của bài tập.

? Với những người muốn phát triển cơ bắp một cách tối đa, thì luôn phải có 2 quá trình “Pump up” và “Ripped”. Giai đoạn Pump up là giai đoạn chúng ta sẽ tập luyện tăng dần mức tạ để cơ bắp liên tục phát triển, kết hợp với dinh dưỡng hợp lý của việc phát triển cơ bắp. Giai đoạn này cơ thể chúng ta sẽ tăng trọng lượng vì cơ bắp phát triển một cách tối đa. Giai đoạn này chúng ta có thể kéo dài từ 6 tháng đến 9 tháng (Tùy vào cơ địa và sự phát triển của cơ bắp mà thời gian này có thể thay đổi). Sau đó chúng ta sẽ chuyển sang giai đoạn “ripped”, giai đoạn này là giai đoạn tập luyện nhằm đốt lượng mỡ xung quanh cơ bắp bằng việc tăng số lần tập của mỗi SET, có nhiều phương pháp để “Get Ripped”, nhưng mục đích cũng là đốt mỡ. Giai đoạn này có thể sẽ làm cơ thể ta giảm cân do lượng mỡ được đốt cháy hàng ngày. Giai đoạn này nếu kết hợp với việc ăn kiêng (kiêng dầu, mỡ, giảm ngọt, mặn, v…v…) sẽ giúp ta đạt được hiệu quả cao và nhanh hơn. Giai đoạn này thường kéo dài từ 1-2 tháng tùy vào mục tiêu của từng người.

? Cơ bắp của chúng ta dễ dàng quen với những hoạt động và khối lượng hàng ngày, vì vậy việc thay đổi phương pháp tập luyện hợp lý theo từng giai đoạn sẽ giúp cơ bắp liên tục được kích thích và phát triễn một cách tối đa.

? Vì vậy người Huấn Luyện Viên đóng vai trò quan trọng trong việc đưa ra bài tập, đảm bảo học viên tập đúng động tác, cũng như phân bổ thời khóa biểu tập luyện cũng như ăn uống hợp lý và thích hợp cho từng cá nhân. Đồng thời Huấn Luyện Viên cũng là người thúc đẩy giúp chúng ta vượt qua được những giới hạn của bản thân. Hãy để đội ngũ Huấn Luyện Viên Dung’s Gym giúp bạn đạt được mục tiêu tập luyện nhé.