4 LÝ DO NGĂN CẢN BẠN ĐẾN PHÒNG TẬP

1/ Bạn Chờ Đợi Cho Một Khởi Đầu Mới:

? Bạn đang trong thời gian của những bữa tiệc thâu đêm suốt sáng liên tục, bạn ăn uống vô độ không kiểm soát, bạn không tập luyện, và cho rằng nên ngưng tập luyện cho qua thời gian của những buổi tiệc, một tuần, hai tuần hay tháng sau thì sẽ trở lại với phòng tập.

? Lời khuyên: Trở lại tập luyện ngay bất cứ lúc nào có thể
Sẽ khó khăn hơn nhiều để bù đắp cho nhiều ngày hoặc nhiều tuần bỏ qua tập luyện. Quay lại ngay khi bạn có thể. Đừng chờ đợi một khởi đầu mới.

2/ Công Việc:

? Bạn phải dành nhiều thời gian hơn dự định dành cho công việc hàng ngày của mình, phải thức khuya để hoàn thành một dự án lớn. Như vậy làm việc 1 ngày hơn 10 tiếng có làm bạn không còn thời gian để đến phòng tập không?

? Lời Khuyên: Hãy Linh Hoạt

Mọi thứ không phải lúc nào cũng diễn ra đúng theo kế hoạch. Khi đó bạn phải điều chỉnh để đảm bảo bạn sẽ đạt được mục tiêu của mình. Ví dụ, nếu tất cả bài tập ngực của bạn trong 1 buổi tập là 16 hiệp, bạn có thể tập 1 nửa số hiệp đó thay vì bỏ hoàn toàn buổi tập.
Hoặc nếu bạn đi làm cả ngày và khi công việc buổi chiều kéo dài khiến bạn không thể tập, bạn có thể chuyển các bài tập sang buổi sáng hôm sau. (Bạn có thể tập sáng sớm hoặc gần giờ nghỉ trưa, hoặc có thể tự tập tại nhà với các động tác không tạ). Đừng bỏ cuộc hoàn toàn!

3/ Sự Lười Biếng:

? Bạn sẽ có một danh sách dài những lý do không thể đi tập như: Bây giờ trễ rồi, bây giờ còn sớm quá, trời đang mưa quá, trời đang nóng quá, phòng tập giờ này đông đúc lắm, mình mới đi làm về cảm thấy mệt quá, v…v… Thật ra đó là sự lười biếng.

? Lời Khuyên: Bạn hãy nhớ lại lý do đầu tiên tại sao bạn bắt đầu đến phòng tập, những mục tiêu bạn đặt ra là gì, và bạn đã tiến triển đến đâu rồi. Hãy lấy đồ, đến thẳng phòng tập và bắt đầu tập luyện ngay!

4/ Không Có Thực Phẩm Bổ Sung:

? Bạn sợ rằng bạn không thể có một buổi tập đỉnh cao khi thiếu pre-workout, hay bạn sẽ không đạt được cơ bắp tốt khi không có Whey để uống sau tập. Vì vậy, khi còn 1 tuần nữa mới đến ngày lương mà thực phẩm bổ sung của bạn đã hết, bạn phải ngưng tập luyện cho đến “ngày đó”?

? Lời Khuyên: Thực phẩm bổ sung thật là tuyệt vời, nhưng không phải là tuyệt đối. Nếu bạn hết whey, bạn có thể nạp thêm protein bằng cách ăn. Nếu bạn hết pre-workout, bạn có thể thử 1 tách cà phê trước khi tập, và nghe một danh sách nhạc mà bạn yêu thích trong lúc tập cũng là những liều tăng sức mạnh cấp độ cao.

Chúc các bạn có những buổi tập luyện thật hiệu quả và sôi nổi ?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *