4 ĐIỀU KHÔNG NÊN LÀM SAU KHI TẬP LUYỆN

1/ Bỏ qua phần giãn cơ (Stretching):

Sau khi tập luyện xong, bạn nên làm căng và thư giãn các nhóm cơ mà mình vừa tập luyện. Điều này không chỉ giúp các nhóm cơ đó phục hồi nhanh hơn mà còn có thể tăng cường sự phát triển cơ bắp.

2/ Tập Cardio quá nhiều:

Không có gì sai khi tập một số bài cardio (tối đa 20 đến 30 phút) sau khi tập tạ, nhưng không nên quá mức độ trên nếu không sẽ cản trở nghiêm trọng các cơ chế sinh lý và nội tiết tố giúp phì đại cơ bắp. Tốt nhất bạn nên tách riêng bài tập tim mạch và tập tạ trong khoảng năm tiếng đồng hồ.

3/ Đợi quá lâu để ăn:

Sau khi tập luyện ở cường độ cao, cơ thể bạn đang rất cần các chất dinh dưỡng, đặc biệt là axit amin và carbohydrate. Cơ thể bạn cần các chất dinh dưỡng để bổ sung và phục hồi các tế bào cơ. Cố gắng cung cấp cho cơ thể của bạn một bữa ăn cân bằng, chất lượng cao trong khoảng thời gian không quá 15 đến 20 phút sau khi hoàn thành buổi tập của bạn.

4/ Ăn quá nhiều chất béo:

Mục tiêu của bữa ăn sau tập luyện là đảm bảo rằng cả carbohydrate và axit amin đều đến máu để phân phối đến các tế bào cơ càng nhanh càng tốt. Vì chất béo có xu hướng làm chậm quá trình tiêu hóa, nên sẽ là một sai lầm lớn khi hấp thụ một lượng chất béo đáng kể trong bữa ăn sau tập luyện của bạn.

Chúc Quý Hội Viên có những buổi tập luyện thật hiệu quả!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *