8 LỜI KHUYÊN KHI TẬP LUYỆN TRỞ LẠI SAU THỜI GIAN DÀI

1/ Phải lên kế hoạch tập luyện ít nhất từ 3 ngày đến 1 tuần, và chia bài tập rõ ràng cho những ngày đầu tiên, tránh tình trạng tập quá nhiều nhóm cơ cho ngày đầu trở lại.

2/ Khởi động toàn thân thật kỹ, làm nóng cơ thể thật tốt trước khi bắt đầu cái bài tập chính.

3/ Thực hiện các động tác tập luyện với mức tạ nhẹ hơn khả năng của mình trước đây một chút, điều này giúp cơ bắp chúng ta có thời gian làm quen trở lại.

4/ Đừng cố gắng tập nặng trong những ngày đầu tập lại! Bạn đang háo hức vì đã lâu rồi mới được tập lại. Tuy nhiên, hãy để cơ thể có 1 thời gian làm quen lại với cường độ tập luyện để tránh chấn thương nhé.

5/ Hãy chuẩn bị các bữa ăn trước và sau khi tập để bổ sung cho cơ thể (chất đạm, tinh bột, vitamin, chất sơ, một chút chất béo có lợi, v…v…). Dinh dưỡng tốt sẽ giúp cơ thể mau chóng hồi phục.

6/ Nhớ uống đủ nước!

7/ Bạn có thể sẽ bị đau nhức trong vài ngày đầu tập luyện trở lại. Để giảm đau, bạn có thể thực hiện các động tác mát-xa và giãn cơ sau khi tập để thư giãn cho cơ bắp.

8/ Ngủ là thời gian cơ thể hồi phục nhanh nhất, hãy nghỉ ngơi đầy đủ để nạp lại năng lượng cho cơ thể chuẩn bị cho ngày hôm sau nhé!

Chúc các bạn có những thời gian thật hào hứng và thử thách tại Dung’s Gym!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *