4 SUY NGHĨ SAI LẦM LÀM CHẬM TIẾN BỘ CỦA BẠN

1/ Ăn nhiều tinh bột (Carb) sẽ làm bạn béo lên:
Hầu như mọi người đều biết rằng việc bổ sung chất đạm (Protein) ngay sau khi tập sẽ giúp xây dựng cơ bắp và đốt cháy chất béo, nhưng tinh bột cũng có chức năng tương tự. Trong quá trình tập luyện, cơ bắp của bạn dựa vào glycogen (carbohydrate dự trữ) để cung cấp năng lượng cho các vận động của bạn, và glycogen cần phải được bổ sung sau khi tập luyện. Do đó, không có carb trong cơ thể sẽ cản trở quá trình phục hồi cơ bắp. Chính vì vậy, sau khi tập bạn nên bổ sung cả Protein và Carb.

2/ Đưa vào cơ thể càng nhiều chất đạm (Protein) càng tốt:
Một chế độ ăn giàu Protein là rất tốt, nhưng chỉ với một lượng hợp lý. Lượng Protein cần thiết dành cho người tập Gym dao động như sau (tùy vào cường độ tập luyện của mỗi người):
+ Nữ : 2 – 2.5g Protein / 1 kgs trọng lượng cơ thể
+ Nam : 2 – 3g Protein / 1 kgs trọng lượng cơ thể
Hãy tính toán lượng Protein hấp thụ vào cơ thể hàng ngày bạn nhé!

3/ Giảm mạnh lượng Calories là cách tốt nhất để giảm cân nhanh chóng:
Một sự thật hiển nhiên là nếu bạn đưa vào cơ thể lượng Calo nhiều hơn lượng Calo mà bạn đốt cháy, bạn sẽ tăng cân. Về lý thuyết, điều đó có nghĩa là khi bạn cắt giảm một lượng lớn Calo đưa vào cơ thể thì bạn sẽ giảm cân nhanh chóng. Điều đó hoàn toàn sai lầm, khi bạn đột ngột giảm mạnh lượng Calo đưa vào cơ thể, cơ thể bạn sẽ phản ứng với điều này bằng cách đốt cháy ít Calo hơn và tăng tín hiệu đói. Hiệu ứng này, cùng với sự gia tăng hóc môn Cortisol từ sự căng thẳng của chế độ ăn kiêng sẽ khiến cơ thể bạn giữ nước và không giảm cân được. Khi mục tiêu giảm cân của bạn càng nhiều (giảm cân kéo dài) thì càng nên chậm rãi, chỉ khoảng nửa kgs trở xuống mỗi tuần.

4/ Ăn uống sau 8 giờ tối sẽ gây tăng cân:
Mỗi người có chế độ sinh hoạt và lịch trình khác nhau nên chúng ta sẽ ăn uống vào những thời điểm khác nhau. Nếu bạn làm việc đến 6 giờ chiều và đi tập sau giờ làm việc, thì bữa tối của bạn sẽ vào khoảng 8 giờ tối và không có gì sai với điều đó. Yếu tố quan trọng nhất để tăng và giảm cân không phải là khi bạn ăn mà là bạn ăn gì. Ăn thực phẩm giàu chất dinh dưỡng, như chất đạm và rau sẽ rất tốt cho cơ thể mà không làm bạn tăng cân. Nhưng nếu bạn dùng một bữa ăn nhiều Calo vào lúc 8h tối và đi ngủ 1 giờ sau đó, cơ thể sẽ khó hấp thụ và chuyển hóa lượng Calo đó. Thời gian tốt nhất để đi ngủ sau bữa ăn đó là từ 2 – 3 giờ.

Chúc các bạn có những buổi tập luyện thật lý thú và bổ ích!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *