BẠN NÊN ĂN GÌ TRƯỚC KHI TẬP, TRONG LÚC TẬP VÀ SAU KHI TẬP?

Do bộn bề công việc và đôi khi rất khó khăn để có thể sắp xếp thời gian để tập luyện, nên chúng ta đôi khi quên mất việc phải ăn uống như thế nào cho hợp lý trước khi tập, trong lúc tập và sau khi tập. Chúng ta thường xuyên đưa vào cơ thể những thức ăn không phù hợp và có nguồn cung cấp dinh dưỡng thấp. Cho dù bạn là một vận động viên chuyên nghiệp hay bạn chỉ mới đến phòng tập ngày đầu tiên thì bạn cũng nên chuẩn bị trước thức ăn cũng như đồ uống sẽ đưa vào cơ thể để có được kết quả tốt hơn cho buổi tập của mình.

1/ TRƯỚC KHI TẬP:

Bạn có muốn năng lượng tràn trề và tăng sức chịu đựng của mình trong suốt buổi tập không? Nếu có thì Tinh Bột là thức ăn mà bạn cần chú ý cho bữa ăn trước khi tập của mình. Bạn nên ăn các loại thức ăn như: Bánh mì, ngũ cốc, trái cây, rau củ cùng với một số thức ăn cung cấp đạm như thịt bò, gà, cá v…v… để kích thích sự phát triển của cơ bắp. Những loại thức ăn này sẽ được chuyển hóa chậm rãi thành năng lượng cung cấp cho cơ thể bạn suốt buổi tập. Bạn nên dành khoảng thời gian hợp lý để tiêu hóa tùy vào lượng thức ăn mà bạn đưa vào cơ thể trước khi tập nhé. Và đừng quên rằng để có kết quả tốt nhất bạn phải luôn giữ cho cơ thể luôn có đủ lượng nước cần thiết trong suốt 1 ngày, tốt nhất là bạn luôn mang theo bên mình một bình nước lớn trong suốt buổi tập nhé!

2/ TRONG LÚC TẬP:

Nước rất quan trọng trong suốt buổi tập, vì bạn sẽ liên tục ra mồ hôi nên có thể dẫn đến sự mất nước trong cơ thể. Liên tục uống nước theo từng hớp nhỏ để đảm bảo cơ thể mình có đủ lượng nước cần thiết. Trong khoảng từ 15-20 phút, hãy cố gắng uống từ 200-300 ml nước nhé. Nếu buổi tập của bạn kéo dài và nặng thì bạn có thể sử dụng một số thức ăn chuyển hóa thành năng lượng nhanh như chuối, nho khô hoặc sinh tố Protein, thanh Protein, v…v…

3/ SAU KHI TẬP:

Bữa ăn sau khi tập có thể được coi là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày (cùng bữa ăn sáng). Sau buổi tập cơ bắp của chúng ta sẽ bị cạn kiệt Glycogen và mệt mỏi. Để mau chóng phục hồi cũng như phát triển cơ bắp, chúng ta nên nạp vào cơ thể những loại tinh bột tiêu hóa nhanh như cơm, khoai tây, thức ăn có chứa nhiều Protein trong 1 giờ sau khi tập

Điều này cũng đơn giản mà phải không các bạn, hãy bắt đầu ăn uống như thế ngay hôm nay và bạn sẽ nhận thấy sự thay đổi về sức mạnh, sức bền, sức chịu đựng trong phòng tập, cũng như sự thay đổi và phát triển về hình thể của bạn. Chúc các bạn có những buổi tập luyện thật vui vẻ và hữu ích!

Dung’s Gym

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *