7 SAI LẦM NÊN TRÁNH TẠI PHÒNG GYM

✨ Chờ đợi thiết bị:
Sẽ có những lúc thiết bị mà bạn muốn tập có người khác đang sử dụng. Việc chờ đợi thiết bị sẽ làm cơ bắp đang nóng của bạn nguội đi, và như vậy sẽ không mang lại kết quả cao cho việc tập luyện của bạn. Lời khuyên là các bạn nên chuyển ngay qua tập động tác và thiết bị khác cùng một nhóm cơ. Có nhiều loại thiết bị cũng như động tác cho cùng 1 nhóm cơ, vì vậy hãy luôn có phương án dự phòng để thay đổi nhé.
✨ Bỏ qua phần khởi động:
Do không có nhiều thời gian mà nhiều người thường bỏ qua phần khởi động làm nóng. Điều này là sai lầm nghiêm trọng có thể dẫn đến trấn thương khi tập luyện. Khởi động làm nóng giúp cơ bắp nóng dần và cơ thể sẵn sàng bước vào những bài tập, việc này còn mang lại hiệu quả cao hơn cho việc tập luyện của bạn.
✨ Không có kế hoạch tập luyện:
Đến phòng tập mà không có kế hoạch tập luyện cũng giống như đi siêu thị mà không có danh sách mua sắm. Bạn sẽ mất thời gian không cần thiết lang thang trong phòng tập. Bạn nên lên kế hoạch trước về các nhóm cơ sẽ tập trong ngày, rồi đến cái bài tập, và sau cùng là phân bổ số hiệp tập hợp lý với mục tiêu và quỹ thời gian của bạn.
✨ Tập Cardio trước những bài tập nặng:
Tập Cardio rất quan trọng, nhưng nó có thể gây bất lợi cho bạn khi thực hiện sai thời điểm. Chạy bộ 30 phút trước những bài tập nặng như Squats có thể làm tăng nhịp tim của bạn dẫn đến sự mệt mỏi, cơ bắp không phát triển và có thể dẫn đến chấn thương. Vì vậy bạn nên tập các bài tập chính trước sau đó hãy tập Cardio.
✨ Luôn tập cùng 1 loại máy, số hiệp, số lần:
Luôn tập cùng một loại máy và một động tác sẽ dẫn đến sự nhàm chán cũng như không mang lại kết quả cao cho việc tập luyện của bạn. Thói quen tập của bạn nên thay đổi mỗi vài tuần hoặc xen kẽ các bài tập hoặc thay đổi số hiệp, số lần tập và thời gian nghỉ ngơi hợp lý.
✨ Không canh thời gian nghỉ ngơi giữa hiệp:
Việc không canh thời gian nghỉ ngơi sẽ làm lãng phí thời gian quý báu của mỗi người. Thường thời gian nghỉ ngơi giữa các hiệp của chúng ta chỉ nên từ 1-2 phút tùy thể trạng mỗi người. Điều này sẽ giúp cơ bắp không bị nguội đi giữa các hiệp, dẫn đến kết quả cao trong tập luyện và giúp chúng ta tiết kiệm thời gian.
✨ Quên mang theo nước uống:
Mặc dù có vẻ tầm thường nhưng việc quên mang theo nước ảnh hưởng rất lớn đến buổi tập. Khi khát bạn sẽ phải đi tìm nước uống dẫn đến lãng phí thời gian giữa các bài tập. Bên cạnh đó việc mất nước cũng mang lại kết quả không tốt. Để cho việc tập luyện của bạn không bị ngắt quãng, hãy mang theo chai nước riêng.
? Chúc Quý Hội Viên của Dung’s Gym có những giờ tập luyện thoải mái và đạt kết quả cao nhất trong tập luyện!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *