5 LỜI KHUYÊN ĐỂ TRÁNH CHẤN THƯƠNG KHI TẬP LUYỆN

? Khởi động kỹ:
Thực hiện các động tác khởi động, xoay vòng các khớp trên toàn thân để cải thiện phạm vi chuyển động của khớp và làm ấm cơ thể. Sau đó các bạn có thể chạy bộ khoảng 5 phút trên máy. Việc khởi động sẽ giúp cho các bạn tránh được tình trạng căng cơ và trấn thương.
? Tập trung trong suốt quá trình Cardio:
Cardio dường như là thời gian hoàn hảo để bạn “trôi đi”, xem tivi, đọc tạp chí hoặc nghe nhạc, v…v… Tuy nhiên, bạn vẫn cần phải tập trung! Nếu bạn đang đi bộ trên máy và bạn trôi quá xa sang một bên, bạn có thể vấp ngã. Hoặc nếu bạn cúi xuống và lấy một vật gì đó, bạn có thể mất thăng bằng và bị văng khỏi máy chạy bộ.
Hãy luôn tập trung vào những gì bạn đang làm. Chắc chắn bạn có thể nghe nhạc, nhưng hãy chú ý đến các bước đi bạn đang thực hiện. Ngoài ra, tắt hoặc tạm dừng máy nếu bạn cần làm một việc gì đó.
? Tạo ranh giới an toàn:
Khi tập luyện trong thời gian cao điểm với nhiều người tập cùng xung quanh. Bạn nên xác định trước và tạo một ranh giới an toàn xung quanh bạn rồi hãy bắt đầu bài tập của mình. Việc này giúp bạn và những người xung quanh tránh được các trấn thương đáng tiếc như tạ rơi vào người hoặc chân.
? Hãy xếp tạ lại gọn gàng sau khi sử dụng xong:
Việc này giúp bạn tránh được việc vấp phải chính các vật dụng mà bạn vừa thả xuống khi đi xung quanh để tiếp tục các bài tập tiếp theo. Ngoài ra, khi bỏ tạ đôi (Dumbbell) lên giá đỡ tạ hãy chắc rằng tạ đã nằm đúng vị trí rồi hãy buông tay để tránh việc tạ trượt ra và đè vào chân bạn hoặc người khác nhé!
? Thả tạ nhẹ nhàng sau khi tập xong:
Sau khi tập xong bạn nên thả tạ một cách nhẹ nhàng nhất có thể. Vì khi “ném” tạ xuống sau một “Set” tập sung sức không làm bạn trở nên mạnh mẽ hơn nhưng bạn không bao giờ biết chắc được tạ có thể rơi trúng bất cứ cái gì, có thể là chân của bạn hoặc của người đang hỗ trợ cho bạn!
Chúc các bạn có những buổi tập luyện thật vui và hiệu quả!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *