TẬP LUYỆN TRONG THỜI GIAN BỊ CẢM – NÊN HAY KHÔNG?

? Hầu hết mọi người bị cảm lạnh một hoặc hai lần trong năm, nhưng đừng để nó phá hủy thói quen tập thể dục của bạn.

Một số hoạt động thể chất khi bạn bị bệnh có thể ổn, nhưng có những lúc tập luyện có thể khiến mọi thứ tồi tệ hơn. Đừng kéo dài bệnh cảm của bạn bằng việc làm kiệt sức bản thân, nhưng cũng đừng để cảm lạnh ngăn bạn đạt được mục tiêu tập luyện của mình.

? Vậy làm thế nào bạn có thể biết bạn quá bệnh để tập? Cách tốt nhất để xác định xem bạn nên đi tập hay đi ngủ là mức độ và vị trí của các triệu chứng của bạn. Bạn nên tự kiểm tra cơ thể của mình.

1/ Tốt nhất là bạn nên nghỉ ngơi khi: Ho nhiều, Mệt mỏi, Khó thở, Nặng ngực, Ớn lạnh, Buồn nôn hoặc đau dạ dày, Tiêu chảy, Nhiệt độ cao / sốt.

Nếu các triệu chứng của bạn ở dưới cổ, chẳng hạn như ngực căng, ho và đau dạ dày, thì cơ thể bạn cần nghỉ ngơi. Tập thể dục với các triệu chứng cảm lạnh, đặc biệt là sốt, sẽ kéo dài bệnh của bạn và có thể nguy hiểm. Hoạt động thể chất sẽ làm tổn hại hệ thống miễn dịch của bạn khi cơ thể tập trung vào sản xuất năng lượng và chức năng cơ bắp thay vì chống lại bệnh tật.

Nếu nhiệt độ miệng của bạn từ 37,5 ° C trở lên, cơ thể bạn đang chống lại nhiễm trùng và cần nghỉ ngơi để phục hồi. Hãy nghỉ ngơi vài ngày hoặc đi khám bệnh nhé!

2/ Bạn có thể tập luyện khi: sổ mũi, hắt xì, đau họng
Nếu các triệu chứng của bạn là từ cổ trở lên, chẳng hạn như đau họng, thì bạn có thể tập thể dục. Hoạt động thể chất sẽ không làm chậm quá trình phục hồi của bạn, miễn là bạn không làm tăng nhịp tim và nhiệt độ cơ thể quá nhiều, nghĩa là chúng ta vẫn có thể tập vừa phải và không quá sức.

Các nhà nghiên cứu Hoa Kỳ đã nghiên cứu những người có biểu hiện nhiễm trùng đường hô hấp trên trong hơn 10 ngày. Họ so sánh những người tập thể dục 40 phút mỗi ngày với những người không tập thể dục. Họ không tìm thấy sự khác biệt trong các triệu chứng khi kết thúc nghiên cứu và việc tập thể dục với cảm lạnh nhẹ không làm thay đổi mức độ nghiêm trọng hoặc thời gian mắc bệnh.

Bạn hãy chắc chắn uống nhiều nước khi tập luyện. Sau khi tập, hãy nhớ lau sạch thiết bị của bạn sau khi sử dụng và rửa tay sau khi tập luyện để tránh lây lan và lây nhiễm bất kỳ vi trùng nào.

Chúc Quý Hội Viên của Dung’s Gym thật nhiều sức khỏe!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *