6 LÝ DO KHIẾN BẠN CHẤN THƯƠNG

1/ Tập Sai Kỹ Thuật:

Các chấn thương trong tập luyện phổ biến nhất là những chấn thương liên quan đến việc tập sai kỹ thuật. Cánh tay và chân chỉ có thể di chuyển theo một số cách nhất định, vì vậy khi bạn tập sai tư thế với một trọng lượng tạ nhất định, bạn có thể bị chấn thương. Vì vậy hãy chắc chắn là mình tập đúng động tác trước khi tăng khối lượng tạ. Bạn có thể đăng ký các gói Huấn Luyện Viên để theo sát bạn trong thời gian đầu.

2/ Tập quá nặng:

Chúng ta tập nặng để làm phì đại cơ bắp. Tuy nhiên, tập quá nặng cũng tiềm ẩn nguy hiểm dẫn đến chấn thương, do khi tập nặng có thể dẫn đến những động tác không còn chính xác do chúng ta cố gắng để hoàn thành Rep tập đó. Tốt nhất các bạn nên nhờ người hỗ trợ mỗi khi thực hiện các động tác tập nặng hơn khả năng của mình.

3/ Khởi động không kỹ hoặc không khởi động:

Mọi người đều biết rằng việc làm nóng cơ bắp sẽ giúp cơ bắp đàn hồi và dẻo dai hơn. Đi xe đạp, chạy bộ, leo cầu thang và một số bài tập không tạ là những hình thức khởi động được khuyến khích. Trước khi tập hãy khởi động làm nóng cơ thể trong khoảng từ 5-10 phút nhé.

4/ Tập Luyện Quá Sức:

Tập luyện quá sức làm tiêu hao hết năng lượng của cơ thể, làm chậm tiến độ phục hồi và phát triển cơ bắp. Trong tình trạng cơ thể suy yếu như vậy thì chấn thương sẽ xảy ra nếu bạn tiếp tục tâp luyện với trọng lượng lớn.

5/ Dinh Dưỡng Kém:

Nếu bạn ăn quá ít và không đủ chất dinh dưỡng mà tập luyện ở cường độ cao sẽ dễ dàng dẫn đến chấn thương. Bạn hãy cẩn thận khi tập luyện ở cường độ cao trong quá trình ăn kiêng. Bạn có thể giảm trọng lượng nhẹ lại một chút cho phù hợp với khả năng của mình trong quá trình ăn kiêng.

6/ Thiếu Tập Trung:

Nếu bạn mất tập trung, bận tâm điều gì đó khi tập, bạn sẽ bị chấn thương. Bạn hãy theo dõi một vận động viên thể hình tập luyện, bạn sẽ nhận thấy là mức độ tập trung cao độ của anh ấy hoặc cô ấy như thế nào. Hãy tập trung và tập luyện thật thông minh nhé!

Chúc các bạn có những buổi tập luyện an toàn và hiệu quả!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *