NHỮNG SAI LẦM NÊN TRÁNH CỦA NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU TẬP LUYỆN

1/ Đặt mục tiêu quá cao:
Tôi muốn tăng 10 Kgs cơ bắp
Tôi muốn giảm 8 Kgs mỡ thừa
Tôi muốn tập luyện sáu lần một tuần và bắt đầu chạy bộ vào mỗi buổi sáng lúc 6 giờ sáng.
 
Mong muốn đạt được nhiều mục tiêu lớn cùng một lúc có thể dẫn đến thất bại. Từ đó sẽ làm cạn kiệt ý chí và năng lượng của bạn. Bạn cũng sẽ nản lòng vì phải mất quá nhiều thời gian.
 
Thay vào đó, hãy chia mục tiêu lớn thành các mục tiêu nhỏ hơn, dễ dàng hơn:
Tôi sẽ chuyển từ tập máy sang tập với tạ để xây dựng thêm cơ bắp và sức mạnh.
Tôi sẽ tăng trọng lượng cho bài tập Squat của mình lên 6 Kgs.
Tôi sẽ ăn ít nhất 150 gram protein mỗi ngày.
 
Đây là những thói quen đơn giản bạn có thể áp dụng để xây dựng sự tự tin và giúp bạn tiến gần hơn đến mục tiêu lớn của mình.
 
2/ Không ghi lại lịch sử tập luyện của bản thân:
 
Người mới bắt đầu không bao giờ ghi chép. Nhưng nếu bạn đo lường được, bạn có thể cải thiện được. Hãy ghi lại tất cả mọi thứ trong bài tập của bạn: bạn đã tập gì, cân nặng bạn đã sử dụng, bao nhiêu reps, v…v… Ngoài ra, theo dõi vóc dáng của bạn bằng cách chụp ảnh và đo trọng lượng cơ thể, tỷ lệ mỡ theo định kỳ. Từ đây, bạn có thể điều chỉnh chương trình tập luyện và chế độ ăn uống để đạt kết quả tốt hơn.
 
Ví dụ, nếu bạn thử một chế độ ăn kiêng mới, nhưng vóc dáng của bạn không thay đổi, bạn cần điều chỉnh ngay. Hoặc khi bạn thử những bài tập mới và lượng mỡ trong cơ thể giảm xuống trong khi lượng cơ nạc của bạn tăng lên, hãy tiếp tục áp dụng vào chương trình tập của mình.
 
3/ Không có kế hoạch:
 
Người mới bắt đầu thường đi lang thang trong phòng Gym để tìm kiếm những bài tập cho mình. Thay vào đó, bạn hãy ngồi xuống trước để lên kế hoạch mình sẽ tập gì cho tuần này và các ngày trong tuần rồi sau đó bắt tay vào buổi tập của mình.
 
4/ Dựa dẫm quá nhiều vào thực phẩm bổ sung:
 
Người mới bắt đầu luôn hỏi tôi nên bổ sung những gì. Sau đó họ đã ăn một chiếc bánh pizza. Thực phẩm chức năng là vô ích đối với một chế độ ăn uống xấu. Hãy chắc chắn rằng bạn có một chế độ ăn kiêng với thịt nạc, trái cây, rau củ, ngũ cốc nguyên hạt và nhiều nước trước khi bạn bắt đầu nghĩ về việc tăng cơ. Thực phẩm bạn ăn tác động đến vóc dáng của bạn hơn rất nhiều so với một loại bột đắt tiền.
 
5/ Không tập chân:
 
Nhiều người hay nói, tôi chạy để tập chân, hay tôi không cần tập chân, bởi vì tôi chơi bóng đá. Chạy, chơi bóng đá, đạp xe đạp không đủ để xây dựng sức mạnh, kích thước của đôi chân mà các bài tập tạ nặng. Nâng tạ giúp củng cố xương và khớp của bạn và tạo sự cân đối toàn thân.
 
Theo thời gian, đôi chân khỏe mạnh dẫn đến tăng hormone tăng trưởng nhiều hơn trên khắp cơ thể và thậm chí làm cho phần cơ thể trên mạnh mẽ hơn. Nếu bạn muốn xây dựng một vóc dáng đẹp và khỏe mạnh, bạn phải tập luyện đôi chân của mình.

Chúc các bạn mau chóng đạt được mục tiêu tập luyện của mình!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *