4 DẤU HIỆU BẠN ĐANG TẬP SAI

1/ Bạn Cảm Thấy Đau Khớp:
Nếu bạn đang cảm thấy đau khớp thì bạn đang tập không chính xác rồi đấy. Nếu tiếp tục tập như vậy sẽ dẫn đến các chấn thương trầm trọng hơn. Hãy tìm hiểu và thay đổi để tránh chấn thương ngay lập tức.

2/ Bạn không tiến bộ gì nhiều:
Nếu bạn đang tập luyện đều đặn và nghiêm túc nhưng không nhận thấy được sự tiến bộ của cơ thể thì bạn nên xem lại các động tác mà mình đang tập. Hãy nhờ người tập cùng bạn hoặc Huấn Luyện Viên kiểm tra xem biên độ của các bài tập bạn đang thực hiện đã chính xác hay chưa nhé. Đôi khi chỉ cần thay đổi một chút biên độ cũng làm cơ thể thay đổi trông thấy đấy!

3/ Bạn không cảm thấy sự đau nhức cơ bắp đủ nhiều:
Sau khi tập luyện bạn sẽ trải nghiệm những cơn đau của cơ bắp nhẹ trong khoảng từ 24 – 48 giờ sau đó, điều đó là dấu hiệu cơ bắp đang trải qua quá trình phục hồi và phát triển. Cơn đau sẽ giảm dần vì cơ bắp chúng ta sẽ phục hồi từng chút một. Nếu sau khi tập bạn không cảm thấy đau nhức cơ bắp thì cơ thể của bạn có khả năng phục hồi cực tốt hoặc cường độ tập luyện của bạn chưa đủ để cảm thấy đau.

4/ Bạn cảm thấy cơ bắp “quá đau”:
Nếu sau khi tập bạn trải nghiệm cơn đau nhức cơ quá lớn và nó ngày càng tăng lên thì đó cũng là dấu hiệu của chấn thương và đó là hậu quả của việc thực hiện chưa chính xác các động tác.

Bạn nên lắng nghe cơ thể của mình nhiều hơn, tìm hiểu thật kỹ càng kỹ thuật của từng động tác mà mình tập luyện hàng ngày. Tốt nhất là hãy học hỏi từ các Huấn Luyện Viên và các chuyên gia, kết hợp với sự tập trung cao độ, bạn sẽ mau chóng đạt được mục tiêu tập luyện của mình!

Chúc các bạn có những buổi tập luyện thật lý thú và bổ ích!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *