5 LỜI KHUYÊN ĂN UỐNG LÀNH MẠNH ĐỂ DUY TRÌ SỨC KHỎE VÀ VÓC DÁNG

1/ Duy trì ăn trái cây và rau

Có thể sẽ khó mua, dự trữ và nấu các món rau tươi trong điều kiện bị phong tỏa vì COVID-19, đặc biệt là khi chúng ta được khuyến cáo hạn chế tối đa đi ra khỏi nhà. Nhưng bất kỳ khi nào có thể, chúng ta cần đảm bảo thật nhiều trái cây và rau trong chế độ ăn.
Hãy cố gắng mua những thực phẩm tươi bất kỳ lúc nào có thể. Rau, trái cây tươi có thể ăn ngay hoặc cũng có thể làm đông lạnh để giữ được phần lớn chất dinh dưỡng và hương. Nấu soup, món hầm từ rau tươi hoặc những món khác sẽ bảo quản được lâu hơn và dự trữ ăn tiếp trong vài ngày. Những món này cũng có thể đông lạnh rồi hâm nóng lại khi ăn.

2/ Hãy dự trữ một lượng thực phẩm giàu đạm vửa đủ dùng

Trong thời gian này thì chúng ta nên hạn chế ra ngoài khi không thật cần thiết, vì thế khi đi siêu thị chúng ta nên mua các loại thức ăn giàu đạm như thịt bò, thịt gà, thịt heo, cá, trứng, v…v… một lượng vừa đủ dùng có thể là trong 1 tuần cho bản thân cũng như các thành viên khác trong gia đình. Và hãy cẩn thận bảo quản thật tốt để giữ vệ sinh cũng như chất lượng của thức ăn.

3/ Khi không mua được thực phẩm tươi thì dùng thực phẩm khô hoặc đóng hộp tốt cho sức khỏe

Nhìn chung, thực phẩm tươi luôn là lựa chọn tốt nhất, tuy nhiên khi không mua được thực phẩm tươi thì vẫn có rất nhiều lựa chọn khác tốt cho sức khỏe, dễ bảo quản và chuẩn bị.
Đậu là món ăn rất nhiều chất dinh dưỡng, và có thể bảo quản để sử dụng hàng tháng thậm chí hàng năm, chúng ta có thể dùng món này trong các bữa ăn theo nhiều cách khác nhau. Các loại cá hộp như cá mòi, cá thu và cá hồi rất giàu đạm, a-xít béo omega 3 và nhiều vitamin và khoáng chất. Các loại cá hộp có thể mở ra ăn ngay kèm với món bánh mỳ kẹp, salad hay mỳ, hoặc chế biến hoặc làm nóng để ăn cùng với các món ăn khác.
Yến mạch đã xay ăn với sữa hoặc nước đều có thể là bữa sáng tuyệt ngon, và có thể cho thêm vào sữa chua, hoa quả thái nhỏ hay nho khô.

4/ Hạn chế thực phẩm chế biến sẵn

Khi không thể mua thực phẩm tươi, thì cũng nên hạn chế không mua nhiều thực phẩm chế biến sẵn. Đồ ăn ngay, đồ ăn vặt và đồ tráng miệng đóng gói thường có nhiều chất béo bão hòa, đường và muối. Nếu bạn phải mua đồ ăn chế biến sẵn, thì hãy cố gắng chọn những thực phẩm chứa ít các chất này. Cố gắng tránh không uống đồ ngọt, thay vào đó uống thật nhiều nước. Cắt thêm lát hoa quả hay rau rủ như chanh hoặc dâu vào nước uống là cách hay để tăng thêm hương vị.

5/ Biến nấu nướng và các bữa ăn thành những khoảng thời gian vui vẻ và có ý nghĩa của gia đình

Nấu nướng và ăn cùng nhau là một cách rất hay để tạo thành những thói quen lành mạnh, gắn kết các thành viên trong gia đình và để mọi người vui vẻ với nhau.
Cố gắng hết sức để dành riêng một khoảng thời gian cố định cho bữa ăn gia đình. Những khoảng thời gian và thói quen như thế này có thể giúp mọi người trong gia đình giảm lo âu căng thẳng trong thời gian này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *